Header Ads

Bạn cần một chiếc smartphone hoạt động ổn định? Hãy chọn iPhone thay vì Android


Có thể nhiều người, nhất là fan của Android sẽ cảm thấy rất "phẫn nộ" với tiêu đề bài viết này tuy nhiên đây là một nhận định có cơ sở chứ hoàn toàn không phải là phát biểu cảm tính. Theo thống kê thì tỉ lệ lỗi (failure rate) nói chung trên các mẫu Andoid cao hơn gấp đôi so với các thiết bị iOS mặc dù các ứng dụng iOS có tỉ lệ "crash" cao hơn 7 lần so với các ứng dụng Android.

Hai kết luận quan trọng nói trên do các chuyên gia đánh giá di động uy tín tại Blancco Technology Group công bố trong báo cáo mới nhất về hiệu năng và mức độ ổn định của các thiết bị di động. Để đưa ra báo cáo này, các chuyên gia đã đo lường hiệu năng của các thiết bị iOS và Android trong Q3/2017 vừa qua và đưa ra kết luận cụ thể về tỉ lệ lỗi trên iPhone là 16% trong khi tỉ lệ này trên Android lên tới 30%.

Xin lưu ý rằng tỉ lệ lỗi không bao gồm các lỗi rơi/hỏng vật lý khiến thiết bị không thể hoạt động. Thuật ngữ tỉ lệ lỗi mà Blancco sử dụng trong báo cáo bao gồm rất nhiều các sự cố tự bản thân thiết bị cũng như do các bên thứ 3 gây ra như lỗi kết nối Wi-Fi hay lỗi không xác định khiến thiết bị khởi động lại... Theo Blancco, iPhone 6, iPhone 6s và iPhone 7 Plus là các thiết bị có tỉ lệ lỗi rất cao - cao nhất là iPhone 6 với 26%. Samsung cũng là nhà sản xuất Android có sản phẩm với tỉ lệ lỗi cao nhất ở mức 53% trên tổng số các loại lỗi. Cả iOS và Android đều đang có tỉ lệ lỗi gia tăng theo thời gian, cụ thể, tỉ lệ lỗi của iOS tăng từ 12% trong Q2 lên 16% và con số tăng tương ứng của Android là 25% lên 30%.

Đề cập tới các thế hệ iPhone hiện tại, Phó chủ tịch phụ trách quản trị sản phẩm của Blancco - Russ Ernst khẳng định: "Apple rõ ràng là đang tiếp tục cải tiến thiết bị của mình một cách mạnh mẽ nhưng bất chấp những thay đổi lớn trong thiết kế cũng như sự bổ sung của các công nghệ mới, các vấn đề liên quan tới lỗi hệ thống và hiệu năng thiết bị vẫn tiếp tục gia tăng và là vấn đề không thể tránh khỏi. Trong trường hợp những lỗi này phát sinh, việc có thể đưa ra chuẩn đoán chính xác kèm theo các biện pháp khắc phục hiệu quả chính là chìa khóa để cải thiện trải nghiệm người dùng và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng."

No comments:

Powered by Blogger.