Header Ads

Đánh giá nhanh: BENQ PD2700Q - Sáng giá trong phân khúc dưới 10 triệu đồng

I. Giới thiệu

Vài năm trở lại đây, sự xuất hiện của những mẫu màn hình được thiết kế dành riêng cho game thủ đã đem lại nhiều lựa chọn mới mẻ cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, không vì thế mà phân khúc phổ thông lại trở nên kém sôi động bởi số lượng khách hàng chỉ cần một màn hình cơ bản, màu sắc trung thực và kích thước lớn để phục vụ công việc hàng ngày vẫn còn rất nhiều. Dẫu biết những tính năng như G-Sync, Free-Sync hay tần số quét cao đều rất tuyệt vời, nhưng nếu bạn chủ yếu dùng máy tính cho các tác vụ như soạn thảo văn bản, làm bảng tính hay thiết kế đồ họa thì màn hình của bạn có những công nghệ đó hay không cũng không phải là vấn đề lớn.



Nắm bắt từ nhu cầu thực tế kể trên, BenQ đã cho ra mắt PD2700Q: một mẫu màn hình 27 inch cơ bản sở hữu tấm nền IPS với độ phân giải QHD (2560x1440), hỗ trợ dải màu 10-bit / sRGB. Hứa hẹn sẽ trở thành công cụ làm việc mà bất kỳ nhân viên bàn giấy nào cũng sẽ cảm thấy hài lòng khi được sử dụng, bất kể họ đang làm trong ngành nghề gì, kể từ những công việc cơ bản cho đến phức tạp nhất.


II. Thông số kỹ thuật
Tấm nền
IPS
Kích thước & Tỷ lệ
27" / 16:9
Độ phân giải / Tần số quét
2560x1440 @ 60Hz
Độ sâu màu & Dải màu
10-bit / sRGB
Thời gian đáp ứng trung bình
12ms
Độ sáng
350cd/m²
Loa
Có - 2 loa
Các cổng kết nối
DisplayPort x 1, Mini Displayport x 1, HDMI x 1, USB 2.0 x 2, 3.5mm jack x 1
Điện năng tiêu thụ
58W
Kích cỡ tấm nền (khả dụng)
641x417-547x240mm
Độ dầy viền
20mm
Trọng lượng
6.9kg
Bảo hành
3 Năm



Với những cỗ máy làm việc chuyên nghiệp, việc được trang bị màn hình có tấm nền IPS với độ phân giải 2K đang dần trở thành tiêu chuẩn bởi những lợi ích mà chúng đem lại so với những màn hình TN full-HD thông thường là rất rõ rệt: mọi nội dung đều được hiển thị một cách mịn màng & sắc nét, góc nhìn được cải thiện và quan trọng nhất độ thật màu đã đạt đến mức độ hoàn hảo.

Ngoài ra, những chế độ màu được BenQ cân chỉnh sẵn cho từng công việc cụ thể khiến người dùng không còn phải bận tâm quá nhiều đến các thao tác cân chỉnh màu sắc. Đây là một ưu điểm không hề nhỏ bởi trong cùng mức giá, hiếm có một mẫu màn hình nào lại nhận được sự quan tâm và có thông số kỹ thuật tương đương với PD2700Q.


III. Đóng gói.

BenQ luôn tỏ ra là một NSX thân thiện với môi trường khi hoàn toàn sử dụng thùng carton làm từ giấy tái chế để đóng gói các sản phẩm của mình, PD2700Q cũng không phải ngoại lệ:


Thiết kế vỏ hộp đơn giản


Các thông số quan trọng được in rõ ràng.


Tấm nền IPS


Các cổng kết nối hỗ trợ, chạy tốt trên Mac OS.
Dành cho những designer và những nhà kiến tạo nội dung.
Phụ kiện đi kèm bao gồm: sách HDSD, cáp nguồn, cáp HDMI, mini Displayport& cáp kết nối USB 2.0… tất cả đều rất quen thuộc, không có gì phải nói nhiều về những thứ này.


IV. Hình ảnh thực tế sản phẩm.

Sau khi hoàn thành lắp đặt, PD2700Q cho cảm giác cơ bắp và chắc chắn.


Các góc mặt trước.
Mặt sau.
 
Xoay dọc
Các cổng kết nối
 
Đầu cấp nguồn

Các nút điều khiển




Chân đế


V. Menu điều khiển.
Đơn giản và trực quan, tất cả những gì bạn cần làm khi thao tác với OSD của PD2700Q là bấm vào các nút phía sau màn hình sau đó chọn những mục cần tinh chỉnh. Với menu được sắp xếp khoa học cùng số lượng nút nhiều và tách bạch, khả năng nhầm lẫn gần như là không có ngay cả khi bạn mới tiếp xúc với giao diện này lần đầu.
 


VI. Trải nghiệm thực tế.
Là một model chủ yếu hướng đến người dùng là các designer chuyên nghiệp, PD2700Q hội tụ đủ những yếu tố cần thiết mà đối tượng khách hàng này cần đến như tấm nền hiển thị được màu sắc trung thực, góc nhìn tốt và sự linh hoạt trong các phương án sử dụng.
 


Màu sắc vẫn được tái hiện trung thực ngay cả khi góc nhìn bị thay đổi


Xoay dọc để tận dụng tối đa không gian làm việc khi phải xử lý những bức ảnh chân dung...


...hoặc trở về trạng thái cơ bản khi làm việc với những tấm hình thông thường
 
VII. Kết luận
BenQ chưa bao giờ khiến khách hàng thất vọng. Với PD2700Q, chỉ phải bỏ ra số tiền ngang với việc chi trả cho những model tầm trung, người dùng đã sở hữu được một sản phẩm có chất lượng tốt, đủ sức sánh ngang với những đối thủ ở phân khúc cao cấp hơn. Nên nếu chỉ quan tâm đến chất lượng hình ảnh và mức giá phải chăng thì BenQ PD2700Q chính là sự lựa chọn khả dĩ cho bạn.


Một số nhận xét riêng của HANOICOMPUTER về BenQ PD2700Q:
Ưu điểm:
  • Giá thành cạnh tranh, chỉ 8.989.000 VNĐ.
  • Chất lượng hoàn thiện tốt: cực kỳ cứng cáp và chắc chắn, không hề có một chút ọp ẹp nào ngay cả khi ấn vào những khớp nối bằng nhựa.
  • Nhiều cổng kết nối, chân đế xoay linh hoạt.
  • Tấm nền đạt mức hiển thị 100% sRGB.
  • OSD thiết kế trực quan, dễ điều khiển và sử dụng.
  • Được hãng cân chỉnh màu sắc ngay từ khi xuất xưởng.
Nhược điểm:
  • Thiết kế chưa thực sự bắt mắt.
  • Viền màn hình hơi dày.

No comments:

Powered by Blogger.